Thiếu Plugin WordPress này website của bạn mãi không lên TOP

Làm seo với mã nguồn WordPress luôn nhận được nhiều phản hồi về khía cạnh khác nhau từ những Seoer (người làm seo), người đang ngày đêm cày cuốc cho cuộc chiến leo top Google.

Mình nhận được những chia sẻ về công việc seo với mã nguồn wordpress như: mã nguồn này seo khó lên top, seo hoài không lên được top trong khi với mã nguồn khác thì đã được lên top trang 1? Tôi đã tuân thủ hết những yếu tố seo cơ bản, tại sao website của tôi vẫn chưa được nhìn thấy!

Cách seo của mỗi người, mỗi phương thức seo, nhìn nhận vấn đề khác nhau. Dẫn tới cách làm khác nhau, một website một người làm một kiểu như kiểu hên thì lên, xui thì mãi mãi không lên.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một Plugin có thể nói là thần thánh trong seo web cho mã nguồn WordPress, thiếu plugin này bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội lên top google. Đây là kinh nghiệm seo quý báu mà các bạn cần phải trải qua khi làm seo với wordpress.

Plugin đó là: Yoast SEO WordPress – Phiên bản hiện tại của Plugin này 11.6 trong bài viết này.

Vâng nói đến Yoast seo, đa số các bạn đã và đang làm seo wordpress luôn đồng ý với tôi rằng, plugin này rất thần thánh. Nó có thể giải đáp cơ hội lên top với từ khóa đó khi bạn đang viết bài.

Ở đây tôi không chỉ rõ chuyên sau về Plugin này mà đang tản mản cách viết bài chuẩn seo tốt nhất khi có Plugin Yoast Seo kề cận bên bạn để chấm điểm cách viết bài và sử dụng từ khóa như thế nào cho phù hợp.

Yoat Seo hiện có hai phiên bản là phiên bản miễn phí và có phí, phiên bản có phí thường đầy đủ và đa dạng từ khóa trong một bài viết, chuyển hướng ..với giá thành khá cao với khoảng 39$ cho 1 website/1 năm. Tuy nhiên thì bản Yoast seo miễn phí cũng khá đầy đủ cho các bạn kiểm tra bài viết và tối ưu website của các bạn.

Các bước cơ bản cho mỗi bài viết với Yoast Seo

thiếu plugin này sẽ không tối ưu được bài viết
Chưa tối ưu
Bài viết đã được tối ưu hóa
Sau khi tối ưu sẽ nhận dấu tích xanh

Titile (Tiêu đề): Viết title với từ khóa chính lên đầu hoặc có thể để mặc định, để ý thông báo đỏ như ở trên là đã quá giới hạn của Title chuẩn. Title chuẩn tư 65-70 ký tự, bạn có thể xóa đến khi nào báo xanh là được.

Slug (Đường dẫn): slug sẽ đi theo với tiêu đề, thường slug sẽ bao gồm các từ không dấu, gạch ngang giữa với nhau. Ví dụ như: plugin-seo-web-tot. Không nên sửa đường dẫn slug thành có dấu hoặc các nội dung khác.

Meta description (Mô Tả): Dòng mô tả rất quan trọng, nó sẽ tóm tắt những nội dung chính, nội dung cần seo phù hợp với từ khóa đó. Trong mô tả rất cần thiết có lặp từ khóa chính nhiều nhất là 2 lần. Và từ khóa nên nằm đầu mô tả.

Sau khi đã hoàn thành các bước ở trên, bước tiếp theo cho Yoast seo không kém phần quan trọng là nhập từ khóa của bạn để kiểm tra đã tối ưu hay chưa. Từ khóa ở đây nên là từ khóa có dấu, vì bài viết thường phải viết có dấu.

Hãy xem qua các thông số chưa đạt chuẩn được báo bằng dấu tròn đỏ, tích dấu màu xanh là ok. Trong quá trình kiểm tra thì sẽ không bao giờ tối ưu được hoàn toàn vì rất khó cho các bạn mới hoặc nội dung có tính chất tương đối hạn hẹp.

Chưa có tối ưu
Chưa tối ưu sẽ báo đỏ như hình
đã tối ưu

Sau khi hoàn thành bài viết với tỉ lệ điểm xanh cao từ 2/3 trở lên thì tỉ lệ bài viết của bạn sẽ được google đánh giá cao, tất nhiên là sẽ có cơ hội seo từ khóa lên top google trong thời gian ngắn.

Seo từ khóa lên top google là một thủ thuật mang nhiều yếu tố cấu thành giúp cho từ khóa của website đạt top, tuy nhiên đây là một trong những điểm cần tối ưu và quan trọng quyết định từ khóa của bạn có cạnh tranh lại với website của đối thủ hay không.

Hãy quan tâm đến bài viết, nội dung và chất lượng của bài viết thông qua Plugin Seo Yoast, có thể nói Yoast seo là plugin thần thánh mà bạn không thể thiếu để làm web, seo web, kiểm tra bài viết chuẩn seo hay không.

Cám ơn quý độc giả. Hãy comment bên dưới để đặt câu hỏi với Phú Thạnh Blog.